"จตุพร"ยันเป้าหมายของ นปช.ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย,ไม่ใช่เพื่อ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday January 10, 2011 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า การเคลื่อนไหวต่อสู้ของกลุ่ม นปช.ไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่มีการกล่าวหา แต่เป็นเพราะมีจุดยืนเหมือนกันคือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

"กลุ่มคนเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ มีชะตากรรมเดียวกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และก้าวเดินไปด้วยกัน ต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตย และบ้านเมืองที่สงบสุข ไม่มีใครก้าวนำ เป็นผู้นำหรือผู้ตาม พ.ต.ท.ทักษิณเคารพดุลยพินิจการตัดสินใจของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเป็นผู้ใหญ่ที่คอยให้คำแนะนำ ที่ผ่านมาก็แลกเปลี่ยนกันอยู่ตลอด...จุดยืนของคนเสื้อแดงคือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่สู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายจตุพร กล่าว

เมื่อวานนี้(9 ม.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมายังเวทีชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ทำใหมีการตั้งข้อสังเกตุว่า กลุ่ม นปช.ไม่สามารถก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ไปได้

นายจตุพร กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามทำทุกวิถีทางให้บ้านเมืองเกิดความยุติธรรม โดยเฉพาะการเจรจาพูดคุย ในส่วนของสำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัมแอนด์เปรอฟก็กำลังเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น คาดว่าในเดือน ก.พ.นี้จะมีความชัดเจนในทุกเรื่อง

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้บันทึกเทปการปราศรัยของตนเองเพื่อนำไปตรวจสอบหาหลักฐานยื่นขอถอนประกันตัวว่า ตนเองไม่ใช่ลูกไล่ของนายธาริต และการที่ตนเองเป็น ส.ส.คงไม่ยอมให้อธิบดี หรือซี 10 มาข่มขู่ได้ทุกวัน ถ้าหากตนเองกลัวคงไม่ต้องเป็น ส.ส.และในเร็วๆ นี้จะยื่นฟ้องนายธาริตหลายคดี รวมทั้งนำเรื่องไปอภิปรายในสภาด้วย

ส่วนกรณีที่ศาลมีคำสั่งห้ามตนเองร่วมชุมนุมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า อาจต้องดำเนินคดีกับศาลเพราะขณะนี้ไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว แต่หากมีอะไรพลิกผันตนเองก็พร้อมที่จะเดินเข้าห้องขังด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ตนเองฝากเตือนไปยังนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องในคดีที่ตนเองฟ้องหมิ่นประมาทนายเทพไทที่กล่าวหาว่าตนหมิ่นศาล กดดันศาลแล้ว ถ้าหากหลังจากนี้ยังรุกไล่ตนเองอีกก็จะฟ้องเพิ่มเติมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ