"พล.อ.สนธิ"นั่งหัวหน้าพรรคมาตุภูมิลั่นพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งแม้รับหาเสียงทุกพื้นที่ยาก

ข่าวการเมือง Monday January 10, 2011 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตประธานคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) กล่าวภายหลังที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคมาตุภูมิมีมติเอกฉันท์เลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยประกาศความพร้อมสู้สึกเลือกตั้งใหม่ แม้ยอมรับหาเสียงทุกพื้นที่เป็นเรื่องยาก

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า แม้พรรคมาตุภูมิจะเป็นพรรคใหม่ แต่จะทำให้เป็นสถาบันการเมืองที่มีมาตรฐานตามระบอบประชาธิปไตย และจะรับใช้บ้านเมืองและประชาชนด้วยความเสียสละด้วยความตั้งใจและอุดมการณ์ ซึ่งขณะนี้พรรคมาตุภูมิพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ หากรัฐบาลประกาศยุบสภา ส่วนจะได้การเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังมีความเห็นแตกต่างเรื่องจำนวน ส.ส. ส่วนตัวเห็นว่า จะเป็นสัดส่วนไหนก็ได้ ส่วนที่คนจะมองว่าเป็นผู้นำการปฏิวัติพลเอกสนธิ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนรักและคนที่ไม่เห็นด้วย และพร้อมที่จะร่วมงานกับทุกฝ่าย

รายงานข่าวจากพรรคมาตุภูมิ เปิดเผยอีกว่า สำหรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคมี 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายภูวเดช อินทวงศ์,นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์, พลเอกภิญโญ แก้วปลั่ง และ ร.ต.วัฒนา แก้วศิริ ขณะที่ นายมั่น พัทธโนทัย เป็นเลขาธิการพรรค นายวิริยะ ลิขิตวงศ์ เป็นโฆษกพรรค นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ เป็นนายทะเบียนพรรค

นอกจากนี้ ยังมีกรรมการบริหารพรรคอีก 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายไพศาล ยังสมาน, นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ โดยมีรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 16 ตำแหน่ง โดยจะส่งรายชื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาคุณสมบัติก่อนประกาศรับรองภายใน 30 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ