นายกฯ เผยรู้ข่าวศาลกัมพูชาให้ประกันตัว"พนิช-นฤมล",รอฟังผลที่เหลือ

ข่าวการเมือง Thursday January 13, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเผยได้รับรายงานกรณีสองคนไทยที่ถูกดำเนินคดีในประเทศกัมพูชาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว โดยได้โทรศัพท์คุยกับนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือคนไทยทุกคนอย่างเต็มที่

"ก็ได้รับทราบแล้ว กำลังรอในส่วนที่เหลืออีก 5 คน ซึ่งเราต้องการช่วยเหลือทุกคน เมื่อสักครู่ผมได้มีโอกาสพุดคุยกับคุณพนิชในเบื้องต้น ซึ่งก็ได้บอกไปว่ารัฐบาลจะเดินหน้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และฝากให้ช่วยดูแลเรื่องสุขภาพด้วย" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ช่วงสายวันนี้ ศาลกัมพูชาได้อนุญาตให้ประกันตัว 2 ใน 7 คนไทยออกจากเรือนจำในกรุงพนมเปญแล้ว คือ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ และนางนฤมล จิตวรารักษ์ สมาชิกเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น(คปต.) โดยใช้วงเงินในการประกันตัวคนละ 1 ล้านเรียล หรือประมาณ 1 หมื่นบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มุ่งที่จะช่วยเหลือเฉพาะนายพนิชเพียงคนเดียวตามที่มีการกล่าวหา แต่ได้ดำเนินการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คน และขอดูแนวทางการพิจารณาคดีว่าศาลพิจารณาเหตุผลในประเด็นใดบ้างกรณีที่อนุญาตให้ประกันตัว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะชี้แจงกรณีมีข่าวว่ารัฐบาลขอให้คนไทยทั้ง 7 คนยอมรับสารภาพ เพื่อที่จะดำเนินการเรื่องขออภัยโทษ โดยโยนเรื่องให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ