(เพิ่มเติม) "ไชยวัฒน์"นำเครือข่ายชุมนุมเร่งรัฐช่วยคนไทยพ้นคุกเขมร,ประชุมใหญ่บ่ายนี้

ข่าวการเมือง Thursday January 13, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติที่ทยอยเดินทางมารวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาลแล้วนับร้อยคนตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ได้เริ่มมีการกางเต้นท์ ขณะที่แกนนำสลับขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และปลุกระดมให้ประชาชน เดินทางมาร่วมชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาล ท่ามกลางการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งบรรยากาศโดยรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากยังมีผู้มาชุมนุมไม่มากนัก

ด้านนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้จะเป็นการเรียกระดมมวลชนจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมในข้อหารุกล้ำดินแดน เนื่องจากเห็นว่า มาตรการในการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาลเป็นไปด้วยความล่าช้า และไม่มีความจริงจังในการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้จะแบ่งมวลชนส่วนหนึ่งราว 100 คน ไปเคลื่อนไหวที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อขับไล่นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ โดยจะปักหลักชุมนุมกดดันจนกว่าจะลาออก และมวลชนอีกส่วนหนึ่งจะกดดันอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีลาออกด้วย

แม้ว่าขณะนี้นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ กับน.ส.นฤมล จิตวรารักษ์ จะได้รับการประกันตัวแล้ว แต่ยังเหลือนายวีระ สมความคิด กับบุคคลอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว ทั้งที่รัฐบาลรับปากว่าจะช่วยเหลือทุกคนอย่างดีที่สุด แต่สถานทูตไทยในกัมพูชานั้นช่วยเหลือเพียงนายพนิช เพราะที่ผ่านมามีการส่งอาหารให้นายพนิช แต่คนอื่นๆกลับได้กินข้าวคุก ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่ชุมนุมยืดเยื้อหากทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็จะยุติการเคลื่อนไหวแน่นอน

อย่างไรก็ตาม วันนี้กลุ่มฯ จะมีการประชุมใหญ่ เวลา 16.00 น.เพื่อกำหนดบทบาทและท่าทีในการเคลื่อนไหวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ