เพื่อไทยยืนยันไม่ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรียกร้องนำฉบับปี 40 มาใช้

ข่าวการเมือง Saturday January 15, 2011 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันในมติเดิมที่จะไม่ร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับรัฐบาล โดยยืนยันยังคงเรียกร้องให้มีการนำรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 กลับมาใช้เหมือนเดิม

ส่วนกรณีการปรับขึ้นราคาน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ จากการลงพื้นที่สำรวจทั่วกรุงเทพมหานคร พบว่าร้านค้าบางแห่งจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดถึงลิตรละ 60 บาท ซึ่งพรรคตั้งข้อสังเกตว่า การปรับราคาในครั้งนี้อาจมีนัยแอบแฝง เนื่องจากโรงงานผลิตส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความสำคัญการแก้ไขปัญของประชาชนมากกว่าการเร่งแก้รัฐธรรมนูญในขณะนี้

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาลโดยเฉพาะงบกลางที่จะมีการนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้าจำนวน 85,000 ล้านบาท ซึ่งพรรคได้ตั้งข้อสังเกตถึงจำนวนเงินดังกล่าว ว่ารัฐบาลได้มาจากการกู้หรือไม่ และจะนำไปใช้ในหน่วยงานใด หรือเป็นงบในการเตรียมตัวเลือกตั้งครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้พรรค ยืนยันในความพร้อมในการทำงาน และการลงพื้นที่โดยจะเพิ่มขีดความเข้มข้นในการทำงานให้มากขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ