"เทพเทือก"คาด"เฉลิม"ทิ้ง พท.ตั้งพรรคใหม่จากปัญหาขัดแย้งกลุ่มบริวาร"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday January 18, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า กระแสข่าวที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะลาออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องความสัมพันธ์ภายในของเหล่าบริวารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่เข้าร่วมอภิปรายหากมีการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะทำให้รัฐบาลรู้สึกเบาใจขึ้นหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การชี้แจงขึ้นอยู่กับข้อมูล ถึงแม้ ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่ได้เป็นผู้อภิปราย แต่หากบุคคลอื่นอภิปรายแล้วมีข้อมูลหนักแน่นเพียงพอ ขณะที่รัฐบาลชี้แจงไม่ได้ ก็คงมีผลกระทบเกิดขึ้น แต่หากฝ่ายค้านอภิปรายแล้วรัฐบาลสามารถชี้แจงให้เข้าใจได้ว่าเป็นความเข้าใจผิดของฝ่ายค้าน ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และถ้าเป็นการเอาความเท็จมาพูดคงไม่เป็นประโยชน์กับใคร

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่หนักใจหากตนเป็นเป้าหมายที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะทำหน้าที่ดูแลด้านความสงบเรียบร้อยของประเทศมาตลอดตั้งแต่เดือน เม.ย.52 และมีเอกสารหลักฐานพร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น ไม่จำเป็นต้องเตรียมการเพิ่มเติม

"ไม่อยากไปพูดอะไรเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ไม่อย่างนั้นจะถูกตีความว่าเป็นการสบประมาท แต่ยืนยันว่าไม่หนักใจ"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ