เครือข่ายคนไทยฯ ประกาศยกระดับการชุมนุม แม้ไร้"ไชยวัฒน์"-ยกเลิกเปิดถนน

ข่าวการเมือง Wednesday January 19, 2011 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติประกาศยกระดับการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ปักหลักยืดเยื้อ และยกเลิกข้อตกลงที่จะเปิดการจราจรด้านถนนพิษณุโลกในวันที่ 19 ม.ค.นี้ หลังจากแกนนำคนสำคัญอย่างนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ ที่ถูกตำรวจชุดจู่โจมบุกจับกุมตามหมายจับในคดีบุกยึดสนามบินไปเมื่อวานนี้

ช่วงเช้าวันนี้แกนนำเครือข่ายฯ ได้มีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการชุมนุม ก่อนจะประกาศว่าทางกลุ่มฯจะมีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อต่อไปจนกกว่าจะได้รับชัยชนะในการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนกลับมาสู่ประเทศ พร้อมทั้งประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ และนายสมบูรณ์ ว่ากระทำเกินกว่าเหตุ พร้อมกับจะยื่นหนังสือให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วย

นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานแกนนำเครือข่ายฯ แถลงยืนยันว่าจะไม่เปิดถนนพิษณุโลกหรือคืนพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากจะมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมสมทบ เกรงว่าพื้นที่จะไม่พอ พร้อมกับอ่านแถลงการณ์ 5 ข้อ ยกระดับการชุมนุม ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ รวมทั้งประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุมนายไชยวัฒน์ และนายสมบูรณ์ ว่าเป็นการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยเตรียมดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วย

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศอาจดูเงียบเหงาไปบ้าง ผู้ชุมนุมกระจายกันอยู่ภายใต้เต้นท์ที่พักที่กางไว้บนทางเท้าสองข้างฝั่งถนน แต่จำนวนผู้ชุมนุมลดลงมากจากเมื่อวาน โดยกิจกรรมวันนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนนังฟังการปราศรัยบนเวที รวมถึงการสนทนาธรรมจากสมณะโพธิรักษ์ แห่งกลุ่มสันติอโศก การเล่าข่าวสารบ้านเมือง ขณะที่บางส่วนนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในเต้นท์

ส่วนสภาพการจราจรนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปิดถนนพิษณุโลกจากแยกพาณิชยการไปจนถึงแยกสวนมิสกวันเหมือนเช่นเดิม เนื่องจากการเจรจาระหว่าง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กับสมณะโพธิรักษ์และแกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติเพื่อขอเปิดการจราจรไม่เป็นผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ