เครือข่ายคนไทยยื่นหนังสือประท้วงสตช.บ่ายนี้ ทำเกินเหตุบุกจับ"ไชยวัฒน์"

ข่าวการเมือง Thursday January 20, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวว่า ในเวลา 13.00 น. ทางเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อประท้วงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุในการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยจู่โจมบุกเข้าจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ และนายสมบูรณ์ กลางห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 1 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันยังเตรียมจะยื่นหนังสือให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และกระทรวงยุติธรรม ในกรณีเดียวกันด้วย เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่กำหนดวันและเวลาที่แน่ชัด

พร้อมกันนั้น วันนี้ทนายความของเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งฝากขังนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติด้วย

นายสุนทร กล่าวด้วยว่าได้รับแจ้งความคืบหน้าจากนายการุณ ใสงาม หนึ่งในแกนนำเครือข่ายฯ ที่เดินทางไปพบกับนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายฯ ที่ประเทศกัมพูชาว่านายวีระ จะขอแต่งตั้งทนายและล่ามชาวกัมพูชาชุดใหม่ ที่ไม่ใช่ของชุดสถานทูตไทยฯ โดยจะขอต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด และยอมที่จะถูกติดคุกต่อไป พร้อมยืนยันว่าพื้นที่ที่ถูกจับกุมตัวไปนั้นเป็นอาณาเขตของประเทศไทยที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ(UNHCR) เคยขออนุญาตไทยเพื่อใช้ทำบ่อน้ำให้แก่ผู้อพยพชาวกัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ