ผบ.ตร.เผยงัดแผนกรกฎ 52 พร้อมกำลัง 24 กองร้อยรับม็อบพันธมิตรฯ พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday January 24, 2011 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยเตรียมงัดแผนกรกฎ 52 พร้อมกำลังตำรวจ 24 กองร้อยในการควบคุมฝูงชนซึ่งจะเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ในวันพรุ่งนี้(25 ม.ค.) เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปิดล้อมอาคารทำเนียบรัฐบาล และอาคารรัฐสภา

"ทางเข้า-ออกไม่ว่าที่ทำเนียบรัฐบาลหรือรัฐสภาจะไม่ให้มีการปิดล้อมโดยเด็ดขาด" พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.กล่าวภายหลังเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกข้อผูกพันกับแผนที่ 1:200,000 และ MOU ในปี 43, ถอนตัวออกจากการเป็นภาคีมรดกโลก และผลักดันให้ชาวกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทย

ผบ.ตร.กล่าวว่า จะใช้กำลังตำรวจทั้งหมดราว 3-5 พันนาย โดยช่วงค่ำวันนี้จะจัดกำลังตำรวจ 4 กองร้อยเข้ารักษาการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนที่รัฐสภาจะจัดกำลังตำรวจอีก 2 กองร้อย ส่วนที่เหลือจะทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวก และดูแลงานจราจรบริเวณโดยรอบ ซึ่งหากไม่เพียงพอจะจัดกำลังตำรวจตระเวณชายแดนเข้ามาเสริมเพิ่มเติมอีก และหากการชุมนุมยืดเยื้อเกิน 3 วันก็จะมีการประเมินสถานการณืเพื่อปรับกำลังให้เหมาะสม โดยขณะนี้ยังไม่มีแนวความคิดที่จะเสนอให้รัฐบาลนำกฎหมายพิเศษออกมาบังคับใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ