ทำเนียบฯ เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย รับมือเสื้อเหลืองชุมนุมพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday January 24, 2011 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศโดยรอบและภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลก่อนที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มเสื้อเหลือง ในวันพรุ่งนี้(25 ม.ค.) ว่า ประตูหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแท่งแบริเออร์มาเรียงกั้นเป็นแนวยาวเรื่อยไปจนถึงเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยห้ามรถทุกชนิดผ่านเข้ามาบนถนนราชดำเนินใน 2 ช่องจราจรที่ติดกับแนวรั้วทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลได้

ขณะที่การชุมนุมของเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ บนถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาลฝั่งตรงข้ามสำนักงาน ก.พ.นั้น ยังคงมีการปักหลักชุมนุมอยู่ตามปกติ ระหว่างเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์เรื่อยไปจนถึงแยกมิสกวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้เป็นแนวรั้วเพื่อไม่ให้ผู้ชุนนุมล้นออกมานอกบริเวณดังกล่าว

ส่วนทางเข้าทำเนียบรัฐบาลบริเวณถนนเลียบคลองฝั่งประตู 1 ที่ตรงข้ามกับพาณิชยการพระนครนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำแท่งแบริเออร์มากั้นขวางถนนไว้ เพื่อไม่ให้รถผ่านเข้าออกได้ แต่จะสามารถเข้า-ออกได้โดยใช้ประตู 2 เพื่อผ่านออกไปทางด้านสะพานอรทัย

ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 4 กองร้อย เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ภายในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ