ม็อบเสื้อเหลืองรวมตัวปิด ถ.ราชดำเนินแล้ว คาดตั้งเวทีปราศรัย 6 โมงเย็น

ข่าวการเมือง Tuesday January 25, 2011 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานว่า ผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มเสื้อเหลืองประมาณ 1,500 คน ได้ทยอยเดินทางเข้ามาอยู่ใน ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ต่อเนื่องไปจนถึงแยกมิสกวันแล้ว ส่งผลให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวต้องปิดไปโดยปริยาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลืองได้จับจองพื้นที่และกระจายต่อเนื่องตั้งแต่เชิงสะพานมัฆวานฯ ไปจนถึงแยกมิสกวัน ซึ่งไปบรรจบกับผู้ชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาธิปไตยหัวใจรักชาติ ที่ปักหลักชุมนุมบน ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์จนถึงแยกมิสกวันเช่นกัน ส่งผลให้การจราจรที่มาจากหน้าลานพระบรมรูปทรงม้าต้องบังคับเลี้ยวขวาได้เพียงอย่างเดียว โดยไม่สามารถตรงขึ้นไปยัง ถ.ราชดำเนินนอก หรือเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.พิษณุโลกได้

ทั้งนี้ ทีมงานของกลุ่มพันธมิตรฯ กำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเวทีปราศรัยถาวร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มตั้งได้ในเวลา 18.00 น.วันนี้ ที่เชิงสะพานมัฆวานฯ แต่ระหว่างนี้ยังเป็นการปราศรัยเคลื่อนที่ผ่านรถขยายเสียงไปก่อน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำขดลวดหีบเพลงมากางเป็นแนวยาวในช่องทางคู่ขนานของรั้วทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เชิงสะพานมัฆวานฯ ไปจนเกือบถึงแยกมิสกวัน ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการได้ถูกปิดไม่ให้มีการเข้า-ออกใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงประตูทางเข้าของกระทรวงศึกษาธิการด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ