พันธมิตรฯ เตรียมฟ้อง"นายกฯ-เทพเทือก"ละเว้นปฎิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตย

ข่าวการเมือง Wednesday January 26, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และ นายประพันธ์ คูณมี ในช่วงเช้าวันนี้ ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้เกี่ยวข้องที่มีอำนาจหน้าที่ในการรักษาดินแดน

นายประพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายอยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง และข้อกล่าวหาให้เรือตรีแซมดิน เลิศบุศร์ และนายตายแน่ มุ่งมาจน ผู้ถูกจับกุมและตัดสินโทษในประเทศกัมพูชา ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และกระทำความผิดต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความจูงใจในการรักษาอธิปไตยและช่วยเหลือประชาชนชาวไทย

ขณะที่พลตรีจำลอง ยืนยันว่า จะชุมนุมยืดเยื้อ ส่วนจะเคลื่อนไหวหรือมีกิจกรรมต่อไปอย่างไร จะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ส่งผลให้การจราจรบนถนนราชดำเนินนอกติดขัดอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุม ปิดกั้นถนนจากแยกสวนมิสกวันมุ่งหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์ เชื่อมต่อกับพื้นที่ชุมนุมของเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติที่สะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ