ผู้บริหารสิงเทลขอเข้าพบนายกฯ ก่อนเป็นประธานประชุม ครม.วันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday January 31, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักโฆษก แจ้งว่า ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(1 ก.พ.) ผู้บริหาร Singtel ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) จะเดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

ก่อนหน้านี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ได้รายงานผลสรุปของคณะกรรมการมาตรา 22 ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบในสัปดาห์ก่อน โดยนายกฯ ขอให้นำข้อสรุปเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้าในที่ประชุมวันที่ 1 ก.พ.นี้

ล่าสุดทางบมจ.ทีโอที ได้ส่งเอกสารไปยังบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายอันเกิดจากการแก้ไขสัญญาสัมปทานและการเปลี่ยนแปลงอัตราภาษีสรรพสามิต ซึ่งเป็นการดำเนินการตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ซึ่งจะครบอายุ 1 ปี ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ โดยระบุค่าเสียหายจำนวน 7.2 หมื่นล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% และภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งในจำนวนค่าเสียหายดังกล่าวดังกล่าว 3.6 หมื่นล้านบาทเป็นค่าเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต และอีก 3.6 หมื่นล้านบาทเป็นค่าเสียหายจากการแก้ไขสัญญาสัมปทานบริการโรมมิ่งและพรีเพด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ