"พร้อมพงศ์"ยื่นฟ้องกลับ 3 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกรณีคลิปฉาวต่อศาลอาญา

ข่าวการเมือง Monday January 31, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้เดินทางไปศาลอาญาเพื่อยื่นฟ้องกลับ 3 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้แก่ นายจรูญ อินทจาร, นายสุพจน์ ไข่มุก และนายเฉลิมพล เอกอุรุ ในข้อหาฟ้องเท็จและหมิ่นประมาท กรณีที่ได้ยื่นฟ้องตนเองเป็นจำเลยในคดีเกี่ยวกับการเผยแพร่คลิปตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ตนเองนำคลิปดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ยูทูป โดยคดีนี้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ได้ตั้งประธานคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว แต่ข้อเท็จจริงก็ยังไม่ปรากฎ ขณะเดียวกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) หรือหน่วยงานของรัฐต่างๆ ก็ยังไม่ปรากฏหลักฐานที่ชัดเจนเรื่องการแพร่คลิปหรือเอาผิดกับใคร ดังนั้นจึงเห็นว่าการกล่าวหาว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางที่จะไม่สุจริต รวมถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฟ้องตนเองก็เป็นเพียงฉากบังหน้าที่ต้องการจะปิดปาก ตนเองจึงได้รวบรวมเอกสารโดยมีข้อมูลเท็จจริงจึงต้องการฟ้องกลับ

"ต้องการจะให้ศาลยุติธรรมพิสูจน์ความจริง ผมนั้นเป็นฝ่ายค้านและเป็นตัวแทนของประชาชนซึ่งก็ทำหน้าที่โดยสุจริต วันนี้เราต้องมองว่าการทำหน้าที่ของผู้มีอำนาจต้อง ทำหน้าที่สุจริต ซึ่งผมยืนยันว่าทำหน้าที่โดยสุจริต โดยขอท้าทั้ง 3 ตุลาการที่ยื่นฟ้องกล้าไปสาบานที่หน้าวัดพระแก้วหรือไม่ อยากจะถามไปยังศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการตรวจสอบว่าผลเป็นอย่างไร สอบยังไงวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าบุคคลที่อยู่ในคลิปเป็นใครและมีการโกงข้อสอบจริงหรือไม่ และการที่ประธานศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคลิปนั้นมีความคืบหน้าไปถึงไหน สังคมจะได้เห็นกันว่าอะไรจริงอะไรเท็จ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ