นปช.นัดชุมนุม 13 ก.พ.หน้าศาลอาญา/19 ก.พ.หน้าศาลฎีกาขอมติชุมนุมยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Wednesday February 2, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่ม นปช.จะนัดชุมนุมหน้าศาลอาญา ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น.เพื่อยื่นจดหมายปรับทุกข์ของแกนนำฯ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำต่อผู้พิพากษาในเรื่องเกี่ยวกับการพิจารณาคดีของแกนนำฯ และการไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

และในวันที่ 19 ก.พ.54 เวลา 13.00 น.จะนัดชุมนุมอีกครั้งที่หน้าศาลฎีกา ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไปยังบริเวณสี่ยกราชประสงค์เพื่อขอมติจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่กรณีที่ยังไม่ได้รับความยุติธรรม

"จะชุมนุมยืดเยื้อยาวนานหรือไม่ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์จะมีการตัดสินใจ เพราะถึงเวลาแล้วที่เราควรทบทวนท่าทีว่าเราจะปล่อยให้เหยียบย่ำต่อหรือไม่ และตราบใดที่เรายังไม่ได้รับความยุติธรรม" นายจตุพร กล่าว

เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่ม นปช.ได้ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่ 10 และ 19 ของเดือน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสี่แยกราชประสงค์ เพื่อกดดันรัฐบาลจนกว่าแกนนำฯ และแนวร่วมกลุ่ม นปช.จะได้รับการปล่อยตัว แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนวันเวลาและสถานที่ตามความเหมาะสม หลังกลุ่มผู้ค้าย่านราชประสงค์ออกมาขอความเห็นใจเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ยังมีการแจกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐประหาร โดยมีแนวปฏิบัติ 10 ข้อที่จะให้กลุ่มแนวร่วมฯ ดำเนินการหากมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ