ส.ว.อุทัยฯ คาดล่ารายชื่อยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาลได้ครบภายใน 8 ก.พ.นี้

ข่าวการเมือง Friday February 4, 2011 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)อุทัยธานี คาดจะสามารถรวบรวมรายชื่อ ส.ว.ครบ 50 คนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยไม่มีการลงมติภายในวันที่ 8 ก.พ.นี้

"ผมจะพยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อน ส.ว.ร่วมลงชื่อให้ครบแล้วยื่นต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ยังไม่แน่ใจว่าจะเจอขบวนการใต้ดินเพื่อทำให้การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจล่าช้าออกไปอีกหรือไม่ แต่จะพยายามทำให้ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจทันสมัยประชุมนี้" นายสิงห์ชัย กล่าว

ส.ว.อุทัยธานี คาดว่า จะได้รับเสียงสนับสนุนจากลุ่ม ส.ว.เลือกตั้งมากกว่า ส.ว.สรรหา เนื่องจาก ส.ว.สรรหา จำนวนมากเตรียมลาออกก่อนครบวาระในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เพื่อไปสมัครเข้ารับการสรรหา ส.ว.ชุดใหม่ นอกจากนี้ยังมี ส.ว.บางส่วนที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลจึงไม่อยากร่วมลงชื่อด้วย

ล่าสุดมี ส.ว.ร่วมลงชื่อแล้ว 25 คน ได้แก่ นายกฤช อาทิตย์แก้ว ส.ว.กำแพงเพชร, นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา, นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เป็นต้น

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งเป็นแกนนำพรรคการเมืองฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเช่นกัน โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นหัวหน้าทีมอภิปราย และวางตัว ส.ส.ที่จะร่วมอภิปรายอีกราว 20 คน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการอภิปรายรัฐมนตรีคนใดบ้างนอกเหนือจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ