พธม.ขับไล่"อภิสิทธิ์"และคณะรัฐมนตรี อ้างเหตุบริหารประเทศล้มเหลว

ข่าวการเมือง Sunday February 6, 2011 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพธม. นายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดิน ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์พธม.เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรีทั้งคณะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลว

โดยนายปานเทพ ได้เป็นตัวแทนแกนนำพธม.ในการอ่านแถลงการณ์การฉบับที่ 1 / 2554 เรื่อง ขอฉันทานุมัติประชาชนเพื่อให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ โดยมีเนื้อหาโดยสรุปว่า

"การที่ พธม.ได้ใช้สิทธิ์การชุมนุมตามรัฐธรรมนูญตั้งแต่ 25 ม.ค.เพื่อทำหน้าที่รักษาชาติ ปกป้องประเทศ และผลประโยชน์ของชาติตามมาตรา 80 ในระหว่างการชุมนุมได้ปรากฏหลักฐานว่ารัฐบาลไทยได้ปฎิเสธการปฎิบัติตามข้อเรียกร้องของ พธม.มาโดยตลอด และรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาการถูกละเมิดอธิปไตยแต่อย่างใด เป็นที่ประจักษ์แล้วรัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงทำให้กัมพูชายึดครองดินแดนไทยได้อย่างไม่มีกำหนดเวลา

พธม.เห็นว่านายอภิสิทธิ์ ควรแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองต่อความล้มเหลวในการบริหาราชการ ที่เป็นความรับผิดชอบที่เหนือกว่าความรับผิดชอบทางกฎหมาย ด้วยการให้นายอภิสิทธิ์แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เมื่อฉันทานุมัติของพี่น้องประชาชนเป็นเอกฉันท์ให้นายกฯต้องลาออกแล้ว ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ควรจะเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ในการปกป้องดินแดนอธิปไตยของชาติ เข้ามาแก้ไขการทุจริตให้หมดไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ