"จตุพร"ปูดข่าวทหารเตรียมปฏิวัติอีกโดยอ้างเหตุวุ่นวายทั้งภายในและชายแดน

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุขณะนี้มีการปฏิบัติการเพื่อนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหารชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาความแตกแยกทางสังคม และการเผยแพร่ข้อมูลของเว็บไซต์วิกิลีคส์

"ก่อนการปะทะ 2 วัน พันเอกที่เจื้อยแจ้วขณะนี้ได้บอกกับเพื่อนร่วมรุ่นเมื่อวันพุธว่าอีกสองวันจะยิงกับเขมร จนที่สุดเกิดการปะทะจริง ขณะนี้สถานการณ์การสู้รบไทย-กัมพูชาไม่มีวี่แววจะยุติลง และถ้าสงครามไปถึงขั้นที่ว่ากองทัพส่งเครื่องบินไปรบ และกระแสชาตินิยมคลั่งชาติมันมีผล เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ปลุกกระแสชาตินิยม และตำหนิ ผบ.ทบ.ด้วยถ้อยคำที่แรง สถานการณ์ขณะนี้ก็อาจเดินแต้มไปสู่การรัฐประหารของทหาร" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า หากเกิดภาวะสงครามจะทำให้เกิดความหายนะกับประเทศไทยแน่ ดังนั้นขอถามไปยังผู้บัญชาการเหล่าทัพและกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าไม่รู้หรือว่าถ้ารบกันแล้ว ประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า จะยืนอยู่กับประเทศกัมพูชา ยังไม่รวมประเทศมหาอำนาจ วันนี้เราต้องหยุดสงครามสองชาติ เพราะกระทบกับคนทั้งสองประเทศ

"วันนี้เราต้องตั้งสติ ถ้าเรากระหายสงครามและเป็นไปตามการปลุกระดม มันจะสิ้นชาติ เพราะในกรณีอย่างนี้ ประเทศอื่นๆ เขาก็คิดได้ว่า วันหนึ่งประเทศไทยจะไปทำอะไรกับเขา วันนี้ไม่มีเหตุต้องรบ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ บอกต้องทำสนามรบให้ป็นสนามการค้า ดังนั้นคนไทยต้องตั้งหลักให้มาก เพราะคนกลุ่มหนึ่งอหังการบอกให้ไปยึดปราสาทคืน โดยไม่รู้จะมีผลเสียอย่างไร เราไม่ควรเอาชาติไปทำสงครามเพราะมันจะนำไปสู่การสิ้นชาติ นี่เป็นแผน กระบวนการโค่นล้มประชาธิปไตยไทยเพื่อให้ลืมการกระทำของตัวเองจะได้เตรียมเข้าฮอสอำนาจตัวเอง ใครกุมรีโมทเรื่องสงครามควรจะหยุด ทางออกคือนายกฯ ไทยอย่ามุดหัว ต้องไปคุยกับผู้นำกัมพูชาเพื่อให้หยุดฆ่า วันนี้เราอย่าคิดว่าเราเป็นชาติใหญ่" นายจุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่สำคัญว่ามีการวางแผนเรื่องรัฐประหาร โดยเป็นการพูดคุยของวงที่สี่ ที่บ้านของ นายประหยัด บุญสูง ไฮโซเจ้าของเหมืองแร่ในภูเก็ต วันนั้นมีการคุยกันระหว่างนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย, นายปีย์ มาลากุลฯ, พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ, พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร, นายสนธิ ลิ้มทองกุล โดยจะให้มวลชนปฏิวัติเพื่อเปลี่ยนแปลง แต่ตกลงกันไม่ได้เรื่องใครจะมาเป็นนายกฯ กลุ่มหนึ่งสนับสนุน พล.อ."ป." อีกกลุ่มสนับสนุนนายสุรเกียรติ์ ขอถามว่า จริงหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ