"จตุพร"เชื่อ 11 ก.พ.พันธมิตรฯบุกสภา-สถานทูตเขมร หวั่นซ้ำรอย 7 ต.ค.51

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า ทราบมาว่าการนัดเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 11 ก.พ.นั้น จะเตรียมเคลื่อนไหวไปยัง 2 เป้าหมายสำคัญ คือ รัฐสภา และสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ดังนั้นจึงมีความกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยวันที่ 7 ต.ค.51 อีกครั้ง

"วันนั้นอาคารรัฐสภาจะเป็นเป้าหมายหลัก รวมทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการทำให้การต่อสู้สั้นลงทั้งที่กำลังคนก็มีเท่านี้ ถ้าไม่มีสัญญาณพิเศษออกมาจะกล้าได้อย่างไร ถือเป็นกงกรรมกงเกวียนของรัฐบาล" นายจตุพร กล่าว

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 13 ก.พ.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม จะวีดิโอลิงค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อตอบข้อสงสัยประเด็นการฟ้องร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ รวมทั้งกรณีการถือสัญชาติ จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาสนทนาต่อกับพี่น้องคนเสื้อแดง

ส่วนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงอีกครั้งวันที่ 19 ก.พ.จะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะสถานการณ์การเมืองวันนี้จำเป็นต้องพิจารณาวันต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ