วุฒิสภา วอนทุกฝ่ายแก้ปัญหา-เคลื่อนไหวกรณีเหตุปะทะไทย-เขมรอย่างรอบคอบ

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา แถลงการณ์กรณีสถานการณ์ปะทะกันตามแนวชายแดนประเทศไทย-กัมพูชาว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอาจส่งผลกระทบทั้งในด้านสังคม การพัฒนาเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และภาพลักษณ์จากต่างชาติของทั้งสองฝ่าย ซึ่งผลกระทบไปถึงภูมิภาคอาเซียนด้วย

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ วุฒิสภาและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความเป็นห่วงและพยายามหาความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้พี่น้องที่ได้รับผลกระทบได้รับความช่วยเหลือเยียวยาในชีวิตความเป็นอยู่ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

"ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกันที่เกิดขึ้นพร้อมส่งกำลังใจให้ทหารทุกนาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติและปกป้องคุ้มครองประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว รวมทั้ง พลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลกำลังพลในบริเวณนั้นด้วยความเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ"

ด้านพ.ต.อ.สนธยา แสงเภา ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายใช้ความระมัดระวังในการเคลื่อนไหว เพราะเกรงว่าจะกระทบกับความปลอดภัย และความรู้สึกของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ทั้งนี้ ขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้ความสุขุมรอบคอบในการแก้ปัญหา ส่วนผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ก็ไม่ควรกล่าวไปในทางลบ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร และขอให้ใช้สติในการเคลื่อนไหว โดยเห็นแก่ประเทศชาติเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ