พธม.ยกเลิกเคลื่อนขบวนในกทม.จัดขบวนรถมอบสิ่งของชายแดนไทย-เขมรแทน

ข่าวการเมือง Wednesday February 9, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปรับแผนยกเลิกเคลื่อนขบวนในกรุงเทพฯ 11 ก.พ.แต่จะส่งขบวนรถนำสิ่งของไปมอบให้ทหารและประชาชนใน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุปะทะตามแนวชานแดนไทย-กัมพูชา

รายงานข่าว เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน มีมติไม่เคลื่อนขบวนตามที่ได้เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนไปหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครอบคลุมพื้นที่ 7 เขตในกรุงเทพฯ

"หลังจากที่ได้หารือกันในคณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดินแล้ว เราเห็นว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแต่ไม่ได้เป็นการหลีกเลี่ยง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่หลังวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เราอาจจะไปที่ไหนในประเทศไทยก็ได้" พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า วันที่ 11 ก.พ.จะไม่เคลื่อนขบวน แต่จะไปรวมตัวปฏิญาณตนที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และปล่อยขบวนรถนำสิ่งของไปมอบให้ทหารและประชาชนใน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ด้านนายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(10 ก.พ.)ทีมกฎหมายจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในพื้นที่ 7 เขตของกรุงเทพฯ ที่ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้ เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังอยู่ในกรอบของกฎหมายและไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ดังนั้น ไม่เข้าองค์ประกอบของเงื่อนไขที่จะนำกฎหมายดังกล่าวมาบังคับใช้ และอาจยื่นฟ้องดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเนื่องจากเป็นการทำเกินกว่าเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ