"อนุดิษฐ์"สวน"เทพเทือก"อ้างเจ๊หน่อยสร้างพาวเวอร์ใกล้เลือกตั้ง หวังเบนประเด็น

ข่าวการเมือง Thursday February 10, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาปฎิเสธกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกมาเคลื่อนไหวเปิดโปงกระบวนการปั่นราคาน้ำมันปาล์ม เป็นเพราะต้องการแสดงบทบาททางการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงความเห็นเนื่องจากความห่วงใยของคุณหญิงสุดารัตน์ ต่อปัญหาราคาน้ำมันปาล์มที่สูงขึ้น ซึ่งสร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ การออกมาแสดงความห่วงใยดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับประเด็นว่าช่วงนี้ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เพราะในข้อเท็จจริงคุณหญิงสุดารัตน์ ยังติดโทษที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง 5 ปี ซึ่งในขณะนี้ยังเหลือเวลาอีกกว่าปีครึ่งถึงจะสามารถกลับมาเล่นการเมืองได้

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังขอให้นายสุเทพ กลับไปตรวจสอบนักการเมืองในรัฐบาลรวมถึงนักการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์เองว่ามีใครบ้างที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับน้ำมันปาล์ม รวมถึงใครบ้างที่เป็นเกษตรกรรายใหญ่ที่มีที่ดินปลูกปาล์มน้ำมันทางภาคใต้นับหมื่นไร่ พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

"การพูดของนายสุเทพ เป็นความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็นที่ควรจะตอบคำถามในความผิดปกติของโครงสร้างราคาน้ำมันปาล์ม โดยเฉพาะในกระบวนการของโรงหีบปาล์มและโรงกลั่นใส นายสุเทพ ควรกลับไปตรวจสอบว่ามีนักการเมืองในรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์คนไหนบ้างที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับโรงหีบและโรงกลั่นใส ที่เป็นประเด็นหลักในการบิดเบือนโครงสร้างราคา" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ