โฆษก ชทพ.แจง"เสธ.หนั่น"ไม่ย้ายพรรค,โวเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า 30-50 คน

ข่าวการเมือง Friday February 11, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เชื่อว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคจะไม่ออกจากพรรคไปตั้งพรรคการเมืองหรือไปสังกัดพรรคอื่นตามที่มีข่าว เพราะ พล.ต.สนั่น ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเรื่องการจัดงานเลี้ยงหาทุนเข้าพรรค และตนเองได้คุยกับคนใกล้ชิด พล.ต.สนั่น แล้วก็ยืนยันเช่นเดียวกัน

โฆษกพรรค ชทพ.กล่าวว่า พล.ต.สนั่น จะดึงคนเข้ามาลงสมัครในนามพรรค ชทพ.เพิ่มเติมอีก โดยในส่วนของพรรคตั้งเป้าว่าเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ใช้สัดส่วน ส.ส.สูตร 375+125 แล้ว คาดว่าผู้สมัครของพรรคฯ จะได้รับเลือกตั้งประมาณ 30-50 คน มากกว่าปัจจุบันที่มี 24 ที่นั่งแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาพรรคฯ ได้ทาบทามบุคคลต่างๆ เข้าพรรคมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น อดีต ส.ส.และจะไม่ใช่วิธีการซื้อตัว ส.ส.อย่างที่เป็นข่าวว่ามีการทุ่งเงินมากถึง 30-60 ล้านบาทแน่

โฆษกพรรค ชทพ.กล่าวว่า ขณะนี้พรรคฯ กำลังจับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีว่าจะยุบสภาเมื่อใด เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรียังไม่ได้พูดถึงวันเวลาที่ชัดเจน มีแต่ตอบคำถามนำของผู้สื่อข่าวว่าจะยุบสภาหลังจากนี้ไม่นาน ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ยังไม่อยากให้ยุบสภาในเร็วๆ นี้ เพราะมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา จึงขอให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ