"เสธ.หนั่น"ยันจุดยืนเดิมไม่รับสูตร 375+125,มึนข่าวย้ายซบพรรคภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Friday February 11, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันจุดยืนเดิมไม่ลงมติสนับสนุนร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่กำหนดสัดส่วน ส.ส.สูตร 375+125

"ขอยืนยันหลักการเหมือนเดิม เพราะเดินหน้าถึงวันนี้แล้ว ผมเป็นผู้ใหญ่จะให้มาเปลี่ยนคงไม่ได้ ซึ่งนายบรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เองก็รู้ดีและให้อิสระกับผมมาตลอด" พล.ต.สนั่น กล่าว

ส่วนกรณีที่นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร และนายพีรเดช ศิริวันสาณฑ์ ส.ส. นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา เคยงดออกเสียงนั้นจะลงมติอย่างไร พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ ก็แล้วแต่

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า สัดส่วน ส.ส.สูตร 375+125 ส่งผลกระทบต่อฐานเสียงของพรรคฯ ไม่เพียงแค่ทำให้ ส.ส.พิจิตรต้องลดลงไปหนึ่งคน แต่ตนเองจะพยายามต่อสู้เพื่อยึดที่นั่งทั้งหมด

"สู้กันมานานก็รู้ว่าอะไรดีหรือไม่ดี อย่ามาห่วงผม ไปห่วงการปรองดองดีกว่าว่าจะทำได้หรือไม่ เพราะวันนี้ทั้งม็อบเหลืองและม็อบแดงเดี๋ยวก็จะมาปิดล้อมกันหมดแล้ว ต้องเร่งการปรองดองดีกว่า อนาคตการเมืองของผมมันหมดไปแล้ว ตอนนี้เวลาที่เหลือผมก็มาทำให้ชาติบ้านเมืองกันดีกว่า" พล.ต.สนั่น กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น พล.ต.สนั่น แสดงอาการแปลกใจพร้อมหัวเราะก่อนตอบว่า "เหรอ เป็นอย่างนั้นเลยหรือ ไปเอาข่าวมาจากไหน ผมย้ายไปก็แย่ซิ ผมยืนยันนั่งยันว่าจะอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา ใครยืนยันไปขอข่าวจากคนนั้นหน่อยซิ แม้แต่ฝันก็ยังไม่เคย คุยก็ยังไม่ได้คุย ทางนั้นไม่รับผมหรอก เพราะผมแก่แล้ว"

แต่เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนา เพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า นายประดิษฐ์นั่งใน ครม.และเป็นคนบ้านเดียวกัน อยู่และแยกกันไป 3 พรรคแล้ว แต่รวมกันได้ก็ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ