เครือข่ายฯ บุกสภาแถลงการณ์ค้านรธน. แต่ถูกขวางไม่ให้เข้าพื้นที่

ข่าวการเมือง Friday February 11, 2011 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนอีกประมาณ 10 คน ได้เดินเท้าจากบริเวณเวทีชุมนุมทำเนียบรัฐบาลไปยังหน้าอาคารรัฐสภา เพื่ออ่านแถลงการณ์คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550

แต่เมื่อมาถึงบริเวณถนนอู่ทองนอก ข้างสนามเสือป่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยสิ่งกีดขวางขวางเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถผ่านพื้นที่ได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมตามพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งทางเครือข่ายประชาชนฯ ได้พยายามต่อรอง แต่ไม่เป็นผล แม้ว่าจะมีการร่างหนังสือขออนุญาตเป็นหลักฐาน ซึ่งทางตำรวจก็ร่างหนังสือตอบไม่อนุญาตเป็นหลักฐานเช่นกัน

ดังนั้น ทางเครือข่ายฯ จึงได้อ่านแถลงการณ์บนถนนอู่ทองนอก เรื่องการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหากรัฐสภาผ่านร่างแก้ไข รธน.วาระ 3 ทางเครือข่ายฯ จะยื่นถวายฎีกาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอคืนพื้นที่การชุมนุมจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นอกจากนี้ ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เตรียมปิดประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า พื้นที่ใดที่ต้องให้ออกจากพื้นที่ ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมจะส่งตัวแทนไปส่งหนังสือที่รัฐสภาจะไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปโดยเด็ดขาด หากอยากอ่านหรืออยากแถลงอะไรก็ให้ทำผ่านทางโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ