พันธมิตรฯ เมินคำสั่ง ศอรส.ขอคืนพื้นที่,นัดประชุมหามาตรการโต้ 4 โมงเย็น

ข่าวการเมือง Saturday February 12, 2011 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมินคำสั่งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ที่ให้นำกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา โดยนัดประชุมคณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดินหามาตรการกดดันรัฐบาลช่วงบ่าย 4 โมงเย็น

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมต่อไป แม้ได้รับทราบประกาศของ ศอ.รส.แล้วก็ตาม เนื่องจากเห็นว่าประกาศของ ศอ.รส. และ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 รวมทั้งมติของคณะรัฐมนตรีที่ให้ประกาศใช้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่เข้าองค์ประกอบในการประกาศใช้กฎหมายฉบับดังกล่าว

โดยในวันนี้เวลา 16.00 น. คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดินจะประชุมเพื่อกำหนดมาตรการกดดันให้รัฐบาลและกองทัพทำหน้าที่รักษาอธิปไตย โดยจะแถลงผลการประชุมให้สื่อมวลชนรับทราบในเวลา 17.00 น. แต่หากเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้าจับกุมก็พร้อมให้ดำเนินคดี เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ

พล.ต.จำลอง อ้างว่า ได้รับทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าผู้ใหญ่ในประเทศกัมพูชาติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้ใหญ่ในรัฐบาลไทย เพื่อขอให้สลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วย

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) ได้นำหมายของ ศอ.รส.จำนวน 2 ฉบับ มามอบให้ พล.ต.จำลอง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออกอาคารทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนพิษณุโลกจากแยกพาณิชย์ถึงแยกสวนมิสกวัน ถนนพระราม 5 จากสะพานมัฆวานรังสรรค์ถึงทำเนียบรัฐบาล ถนนนครปฐม ถนนลูกหลวง และถนนราชดำเนินนอกจากแยกสวนมิสกวันถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และห้ามใช้ยานพาหนะในถนนโดยรอบรัฐสภา ซึ่ง พล.ต.จำลอง ได้เซ็นรับทราบหมายของ ศอ.รส.ดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ