นายกฯ ยันไม่ประกาศยุบสภาก่อนถึงวันมาฆะฯหลัง"ชัย"ปูดข่าว 18 ก.พ.ชัดเจน

ข่าวการเมือง Saturday February 12, 2011 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่ตัดสินใจประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ก่อนถึงวันที่ 18 ก.พ.นี้ตามที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมาให้สัมภาษณ์วานนี้(11 ก.พ.)ว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว โดยขณะนี้รัฐบาลยังมีสมาธิในการทำงานท่ามกลางสารพันปัญหาที่มารุมเร้า ซึ่งตนเองได้ขอให้คณะรัฐมนตรีทุกคนมีสมาธิในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และเร่งผลักดันนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่อาเซียนต้องการจัดการประชุมให้ไทย-กัมพูชาได้เจรจาในระดับทวิภาคี เพื่อแก้ปัญหาพิพาทที่เกิดขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีองค์กรใดหรือประเทศใดจะเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้เกิดการเจรจาในระดับทวิภาคีทางไทยก็ยินดี และขอยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นยังสามารถแก้ไขในระดับทวิภาคีได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อว่า เมื่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(UNSC) ได้รับฟังคำชี้แจงจากนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศของไทยแล้วจะมีความเข้าใจในข้อเท็จจริงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ไทยต้องการส่งสัญญาณไปยังสหประชาชาติ คือ ไม่ต้องการให้มีการกดดันเรื่องของแผนบริหารจัดการพื้นที่การขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารจากคณะกรรมการมรดกโลก ส่วนมาตรการดูแลด้านความมั่นคง และการรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดนนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของกองทัพในการชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ