"เทพเทือก" ยันไม่กดดันเจ้าหน้าที่ตร.ในการสลายม็อบ ปล่อยทำตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Monday February 14, 2011 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในขณะนี้ที่ได้มีการออกหมายเรียกให้พล.ต.จำลอง ศรีเมือง มามอบตัวและรอดูวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยตนเองจะไม่เข้าไปกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

"ผมก็ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ เขาก็รายงานมาเป็นระยะๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไร เขาก็บอกตามขั้นตอน เมื่อออกหมายเรียกแล้วก็ต้องมารายงานตัว หากไม่ปฏิบัติตาม ก็ต้องดำเนินการดำเนินการตามขั้นตอนในการเข้าไปจับกุม และการดำเนินการทั้งหมดไม่มีปิดบังอำพราง ฝ่ายแกนนำผู้ชุมนุมก็ควรจะได้ทราบขั้นตอนนี้ แต่ตนจะไม่ไปกดดันเพราะเจ้าหน้าที่จะทำงานยาก ซึ่งเจ้าหน้าที่มีแนวทางของเขาอยู่แล้ว" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โฟนอินเข้ามาในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 13 ก.พ. อีกครั้งจะเป็นการปลุกเร้าทำให้สถานการณ์การเมืองรุนแรงขึ้นหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่ว่าจะเป็นม็อบหรือผู้ชุมนุมในเสื้อสีใดก็แล้วแต่ ต้องฟังเสียงของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า แม้ขณะนี้จะมีการออกมาชุมนุมไม่ว่าจะกลุ่มสีไหนก็ตาม ยังสามารถจัดการเลือกตั้งได้

ส่วนกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประกาศว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะเลือกตั้งในระบบปาร์ตี้ลิสต์ ให้ไปถามนายกอร์ปศักดิ์ เพราะตนเองมีหน้าที่ในการปฏิบัติเท่านั้น ไม่สามารถไปพูดไว้ก่อนได้

ส่วนถ้าพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งพาในระบบบัญชีรายชื่อจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะยังไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ และไม่รู้ว่าจะแพ้หรือชนะ เอาไว้ถึงวันนั้นก่อนแล้วค่อยมาว่ากัน

นายสุเทพ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีส.ส.พรรคอื่นที่ได้รับเลือกตั้งจากสมัยที่แล้วทั้งจากพรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะขอเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ 1 หรือ 2 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ