"เทพไท" เตือน"เพื่อไทย"อาศัยเวทีถกงบกลางซ้อมซักฟอกควรอยู่ในกรอบ

ข่าวการเมือง Monday February 14, 2011 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าจะใช้เวทีการอภิปรายพิจารณางบกลางปีเป็นการซ้อมใหญ่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า อยากเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยใช้โอกาสดังกล่าวให้อยู่ในกรอบของกฎหมายดังกล่าว ไม่ควรฉวยโอกาสที่ได้รับไปเกี่ยวของกับประเด็นอื่น เช่น เรื่องการสลายม็อบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กองทัพ และพาดพิงกระบวนการยุติธรรม

การอภิปรายงบประมาณกลางปีควรเป็นไปในลักษณะที่สร้างสรรค์ อภิปรายในกรอบงบประมาณที่มี 3 ส่วน คือ 1.ชดเชยเงินคงคลัง 8.4 หมื่นล้านบาท 2.ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และ 3.อุทกภัย จึงอยากให้ตรวจสอบรวมถึงวิจารณ์ว่าการจัดงบประมาณของรัฐบาลเหมาะสมหรือไม่

“รัฐบาลยินดีให้มีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งเค้ก และอยากให้ดูว่ารัฐบาลได้จัดตามความจำเป็นหรือความเหมาะสมหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งเค้ก โดยงบจะกระจายไปยังกระทรวง ทบวง กรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม หากพรรคเพื่อไทยจะเอาเรื่องดังกล่าวซ้อม ก็อยากให้แนวทางการวอร์มอัพมากกว่า แต่ที่ผ่านมาทั้งหมดพรรคเพื่อไทยยังไม่มีความคืบหน้า แม้กระทั้งวันยื่นการอภิปรายและจำนวนวันที่ต้องใช้ ซึ่งแสดงให้เห็นการทำงานของพรรคเพื่อไทยลักษณะสุกเอาเผากิน ประเภทคิดประเด็นอภิปรายดาบหน้า"นายเทพไท กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ