โฆษกเพื่อไทยจี้ ป.ป.ช.เร่งคดีขายทรัพย์สินของ ปรส.หลังไม่มีความคืบหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday February 15, 2011 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หยุดเตะถ่วงการทำคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคนในรัฐบาล เนื่องจากหลายเรื่องที่ร้องเรียนไปแล้วยังไม่มีความคืบหน้า

"พรรคฯ มีความกังวลต่อการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.เพราะหลายเรื่องที่พรรคฯ และประชาชนร้องเรียนไป ไม่มีความคืบหน้า ล่าช้า ล่าสุดพบว่ามีคดีสำคัญที่อนุ ป.ป.ช.ชี้มูลส่งไปยัง ป.ป.ช.ชุดใหญ่นานแล้ว แต่กลับไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ออกมาคือคดีการขายทรัพย์สินขององค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน(ปรส.) ที่มีนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ อดีต รมว.คลัง มีส่วนเกี่ยวข้อง อยากให้ ป.ป.ช.ชี้แจงว่าเรื่องนี้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แล้วทำไมถึงเพิกเฉยหรือว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ จึงมีความเกรงใจกันหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอลาออกจากหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิว่า น่าจะถูกกดดันจากฝ่ายการเมือง คดีนี้มีกระบวนการประวิงเวลาจนล่าช้ามากว่า 2 ปี

"ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไปคนหนึ่งแล้ว วันนี้ พล.ต.ท.สมยศก็ไปอีก ไม่รู้ว่าต้องมีอีกกี่คน คดีถึงจะเสร็จสิ้น" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมยศ ออกมาแถลงว่าไม่ได้รับการสนับสนุนการทำงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ทั้งยังต้องใช้เงินส่วนตัวเองด้วย ถือเป็นการตบหน้า สตช.และรัฐบาล สะท้อนให้เห็นว่ามีความพยายามที่จะยื้อเวลามากว่า 2 ปี จึงขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความจริงใจสั่งการไปยัง ผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน ต้องให้เรื่องเดินไปถึงชั้นอัยการ ขณะเดียวกันก็อยากให้ ผบ.ตร.ระงับคำสั่งการลาออกของ พล.ต.ท.สมยศ และขอให้กลับมาสอบสวนต่อ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

"อยากถามไปยังรัฐบาลว่าจริงหรือไม่ที่มีคนในรัฐบาลไปกดดันให้ พล.ต.ท.สมยศ ลาออก เพื่อแลกกับการไม่ถูกพันธมิตรฯเปิดโปง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ