นปช.ปรับแผน 19 ก.พ.รวมตัวราชประสงค์ก่อนเคลื่อนไปศาลฎีกา-อนุสาวรีย์ ปชต.

ข่าวการเมือง Wednesday February 16, 2011 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปรับกระบวนท่าการนัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.พ.เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำและแนวร่วมฯ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยเริ่มรวมตัวที่บริเวณแยกราชประสงค์เพื่อโปรยนกกระดาษสีแดงก่อนเคลื่อนขบวนไปมอบดอกไม้ที่ศาลฎีกา หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมต่อที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจนถึงเที่ยงคืน

ก่อนหน้านี้ กลุ่ม นปช.ระบุว่าจะนัดชุมนุมรวมตัวหน้าศาลฎีกา ในเวลา 13.00 น. ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไปยังบริเวณแยกราชประสงค์เพื่อขอมติจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ กรณีที่ยังไม่ได้รับความยุติธรรมเรื่องการขอประกันตัวแกนนำและแนวร่วมฯ

"วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้นัดหมายชุมนุมเหมือนเดิม เวลาบ่ายโมงนัดรวมตัวที่สี่แยกราชประสงค์ จากนั้นเวลาบ่ายสามโมงเคลื่อนขบวนมาที่ศาลฎีกาสนามหลวงเพื่อมอบดอกไม้ที่ศาล และกลับมาชุมนุมตั้งเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย" นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษกกลุ่ม นปช.กล่าว

ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่ม นปช. กล่าวว่า การนัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.พ.นี้เชื่อว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยจะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแกนนำและแนวร่วมฯ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า หากแกนนำหรือแนวร่วมฯ ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวบางคนจริงตามที่มีข่าว คงเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถยอมรับได้ เพราะต้องการให้ทุกคนได้รับการประกันตัวเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความกลุ่ม นปช.ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว 7 แกนนำและแนวร่วมฯ พร้อมยื่นหลักทรัพย์คนละ 6 แสนบาท โดยศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนคำร้องดังกล่าวในวันที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ