นายกฯ สั่งเกาะติดสถานการณ์น้ำมันปาล์ม-ตรวจสอบการทุจริต

ข่าวการเมือง Thursday February 17, 2011 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงสถานการณ์การขาดแคลนน้ำมันปาล์มว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์ทุกวัน โดยยอมรับว่าหลังจากมีมติอนุมัติให้นำเข้าน้ำมันปาล์ม 1.2 แสนตัน ปรากฎว่ายังไม่ได้มีการดำเนินการ ซึ่งล่าสุดในวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการปาล์มน้ำมันแห่งชาติได้รายงานว่าได้มีการดำเนินการนำเข้ามาบ้างแล้ว และในวันอังคารหน้าคณะกรรมการปาล์มน้ำมันแห่งชาติจะประชุมเพื่อติดตามผลการนำเข้าอีกครั้ง

ส่วนเรื่องที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการทุจริตก็จะให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าไปตรวจสอบว่ามีใครเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์หรือไม่

"ล่าสุดที่มีมติให้มีการนำเข้า 1.2 แสนตัน ซึ่งได้ให้รองนายกฯไตรรงค์และรองนายกฯสุเทพจัดการเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ ทางรองนายกฯสุเทพก็ได้ชี้แจงว่าได้ดำเนินการไปแล้ว และวันอังคารหน้าจะมีการเรียกประชุม และขณะเดียวกันก็จะให้ดีเอสไอไปตรวจสอบว่าใครเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์หรือทำอะไรไม่ถูกต้อง" นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงอุปสรรคว่าติดขัดในเรื่องใดบ้าง

ส่วนกรณีที่มีการสอบถามถึงการทำหน้าที่ของรมว.พาณิชย์ว่ามีความบกพร่องหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะให้ นายสุเทพ เป็นผู้ติดตามในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ