ศอ.รส.วางกำลังตำรวจ 30 กองร้อย ดูแลม็อบแดงเคลื่อนพลราชประสงค์-ศาลฎีกา

ข่าวการเมือง Friday February 18, 2011 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(19 ก.พ.) จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทั้งสิ้นประมาณ 30 กองร้อย

โดยแบ่งกำลังคอยติดตามกลุ่ม นปช.ตลอดเส้นทางการที่ นปช.นัดรวมตัวกันในเวลา 11.00 น.ที่แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะเริ่มเคลื่อนขบวนจากแยกราชประสงค์ในเวลา 13.00 น. ผ่านถนนเพชรบุรี ถนนหลานหลวง และถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าสู่ศาลฎีกา สนามหลวง

ทั้งนี้ จะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณศาลพระพรหม เอราวัณ ซึ่งจะมีการจัดพิธีพุทธาภิเษกพระพรหม 1 กองร้อย บริเวณราชประสงค์ 2 กองร้อย และกำลังตำรวจดังกล่าวจะเคลื่อนตัวไปสมทบกับกำลังตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีก 6 กองร้อย ซึ่งจะเป็นจุดที่กลุ่มเสื้อแดงนัดรวมตัวกันในช่วงเย็น

สำหรับบริเวณศาลฎีกา สนามหลวง จะมีกำลังตำรวจ 2 กองร้อย ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลจะมีกำลังตำรวจอยู่ภายใน 14 กองร้อย ภายในรัฐสภา 3 กองร้อย นอกจากนี้ยังมีชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 9 ชุด ๆ ละ 30 นาย เจ้าหน้าที่จราจร ตำรวจสายสืบ อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงวางกำลังตำรวจบ้านบุคคลสำคัญด้วย

โฆษก ศอ.รส. ยังกล่าวเตือนแกนนำและพิธีกรกลุ่มพันธมิตรประชานเพื่อประชาธิปไตย ให้ระวังการกล่าวพาดพิงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) หลังเมื่อคืนที่ผ่านมานายอมร อมรรัตนานนท์ ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยด้วยถ้อยคำรุนแรงว่าตำรวจเตรียมใช้อาวุธและแก๊สน้ำตาที่ผลิตจากจีนเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งไม่เป็นความจริง และขณะนี้ให้ฝ่ายกฎหมายศึกษารายละเอียดเพื่อดำเนินการฟ้องร้องฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ