"จตุพร-ธิดา"นำเสื้อแดงเคลื่อนขบวนจากราชประสงค์ไปศาลฎีกาแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday February 19, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดย กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นได้ทยอยเดินทางมารวมตัวเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งที่นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัว เข้ามาจอดบริเวณพื้นผิวการจราจร และลงไปยืนบนพื้นผิวการจราจร ส่งผลให้การจราจรในขณะนี้ ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำริ จากแยกราชประสงค์ไปประตูน้ำ รถไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ขณะที่ ถนนพระราม 1 ขณะนี้ การจราจรเกิดติดขัดอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กลุ่ม นปช. บางส่วน ได้เตรียมจัดขบวนรถ โดยใช้รถยนต์กระบะ เป็นเครื่องกระจายเสียง เพื่อเตรียมเคลื่อนไปยังศาลฎีกาแล้ว โดยพื้นที่การชุมนุมนั้น แม้จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่สามารถห้ามผู้ชุมนุมเข้าไปยืนยังพื้นผิวการจราจรได้

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวปราศรัยบนรถกระจายเสียง ก่อนที่จะนำรถผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังศาลฎีกา เพื่ออ่านจดหมายปรับทุกข์ของบรรดาแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ โดย นายจตุพร กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่ที่สุด และจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาเป็นจำนวนมาก พร้อมระบุว่า การปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเย็นวันนี้จะมีการปราศรัยอย่างเข้มข้น เพื่อเปิดปมและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ฝ่ายใดเป็นผู้ลงมือเข่นฆ่าประชาชน และเผาสถานที่สำคัญ อาทิ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า หากในวันที่ 12 มี.ค.นี้ แกนนำ นปช. ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว หรือ ได้รับอิสรภาพ กลุ่ม นปช. จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ