"จำลอง"ยันแกนนำพธม.ทั้ง 10 คนจะไปตามหมายเรียกพรุ่งนี้-ไม่พามวลชนกดดัน

ข่าวการเมือง Monday February 21, 2011 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า แกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 10 คนที่ถูกออกหมายเรียก จะเดินทางไปเข้าพบกับพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ในวันพรุ่งนี้(22 ก.พ.) ในข้อหาละเมิด พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยืนยันว่าจะไม่นำมวลชนไปกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ดี ช่วงบ่ายนี้กลุ่มพันธมิตรฯ จะส่งทีมทนายความไปยื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เกี่ยวกับการออกหมายเรียกไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นการใช้สิทธิโต้แย้งของผู้ถูกกล่าวหาที่จะสามารถฟ้องร้องต่อศาลยุติธรรมได้ต่อไป

ส่วนกรณีที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เตรียมจะขอให้ขยายเวลากการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ออกไปอีก 15 วันนั้น พล.ต.จำลอง เชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่มองว่ารัฐบาลพยายามบังคับใช้กฎหมายเพื่อละเมิดสิทธิของประชาชน

อนึ่ง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในปัจจุบันมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 - 23 ก.พ.54 ใน 7 เขตสำคัญของกรุงเทพฯ คือ เขตพระนคร, เขตดุสิต, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตปทุมวัน, เขตราชเทวี, เขตวังทองหลาง และเขตวัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ