แกนนำพันธมิตรฯ รับทราบข้อกล่าวหาความผิดตามพ.ร.บ.มั่นคงฯ/เตรียมฟ้องกลับ

ข่าวการเมือง Tuesday February 22, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกออกหมายเรียกจำนวน 10 คน ตามความผิดในข้อกล่าวหาฝ่าฝืนประกาศที่ออกตามข้อกำหนด พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนประกาศ และข้อกำหนดห้ามบุคคลเข้าหรือออกจากพื้นที่ หรือสถานที่กำหนดตามมาตรา 18 และ 24 ตามหมายเรียก ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นจะบันทึกประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับแกนนำที่เดินทางมานำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายรักษ์ รักษ์พงษ์ (สมณะ โพธิรักษ์) นายประพันธ์ คูณมี, นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์, นายเทิดภูมิ ใจดี, นายพิภพ ธงไชย, นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายทศพล แก้วทิมา โดยมีพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ร่วมสอบสวน

ส่วนนายสุริยะใส กตศิลา และนายทศพล แก้วทิมา ที่ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ด้วย ทางพนักงานสอบสวนจะให้เวลาอีก 7 วัน ก่อนจะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2

นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตร กล่าวว่า ลูกความทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนส่งให้กับเจ้าหน้าที่ภายใน 30 วัน และเตรียมฟ้องกลับคณะพนักงานสอบสวน,นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ