โฆษกพันธมิตร เผยกรณีจัดเวทีดีเบตหาทางออกไทย-กัมพูชายังไม่คืบ

ข่าวการเมือง Wednesday February 23, 2011 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่ทางสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดเวทีกลางเพื่อหาทางออกปัญหาข้อพิพาทไทย-กัมพูชา โดยเปิดโอกาสให้รัฐบาลและภาคประชาชนนำเสนอข้อมูลต่อประชาชนด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เนื่องจากรูปแบบยังไม่ตรงกัน

โดยภาคประชาชนเสนอว่าหากต้องการให้ประชาชนรู้ข้อเท็จจริงในเบื้องต้นขอให้มีการเสนอข่าวพันธมิตรฯมากขึ้น รวมทั้งขอเวลา 3 ชั่วโมงเท่ากันกับรัฐบาลในการนำเสนอข้อมูล แต่ท้ายที่สุดก็ติดเงื่อนไขที่รัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจ ทั้งในเรื่องการถ่ายทอดสด หรือการแยกเวที รวมไปถึงฝ่ายรัฐบาลที่ไม่พร้อมในการให้ภาคประชาชนนำเสนอข้อมูล เพราะต้องการพูดฝ่ายเดียวเท่านั้น เป็นการโฆษณาชวนเชื่อให้ประชาชนไม่รู้ว่าเราได้เสียดินแดนไปแล้ว

ส่วนกรณีที่ทางสมาคมฯ มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในวันที่ 26 ก.พ.นี้ นายปานเทพ กล่าวว่า ทางสมาคมฯไม่ได้เชิญมา อีกทั้งไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่เราต้องขึ้นเวทีดังกล่าว เพราะมองว่าทางสมาคมฯ ไม่ใช่คู่กรณีในปัญหานี้ เพราะคู่กรณีที่แท้จริงคือ ไทยและกัมพูชา ส่วนข้อมูลต่างๆ ที่รัฐบาลและนักวิชาการของรัฐบาลออกมาแสดง เราก็สามารถหักล้างได้ทั้งหมดทุกประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ