นายกฯ ย้ำกรอบยุบสภาเดือนเม.ย.นี้เป็นไปได้ หากทุกอย่างพร้อม

ข่าวการเมือง Wednesday February 23, 2011 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า หากทุกอย่างเรียบร้อยก็มีความเป็นไปได้ที่จะยุบสภาในเดือนเม.ย.นี้ พร้อมเชื่อมั่นว่าถ้ามีการยุบสภาจริงก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพราะถือว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในขณะนี้เป็นไปได้ด้วยดี และหากมีการเลือกตั้งจริง รัฐบาลรักษาการณ์ก็สามารถดูแลสถานการณ์และบริหารประเทศได้

"ในขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คิดว่าถ้าทุกอย่างพร้อมก็เป็นไปได้ เศรษฐกิจผมเชื่อว่าจะไม่กระทบถ้าหากมีการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้การขยายตัวก็เป็นไปได้ด้วยดี" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน และ ส.ว.ส่งความเห็นถึงประธานรัฐสภาให้ส่งตีความร่างรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยข้อบังคับการประชุมรัฐสภา 53 อันเป็นเหตุให้ไม่ชอบด้วยบทบัญญัติรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(24 ก.พ.) จะได้นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ

นอกจากนี้จะมีการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นการภายใน ซึ่งคาดว่า กกต.คงต้องใช้เวลาในเรื่องการกำหนดเขตเลือกตั้งที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงไปจากปัจจุบัน แต่เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นาน

นายกรัฐมนตรี ยังให้ความเห็นต่อกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่ได้รับการประกันตัวออกมาจะขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงวันที่ 12 มี.ค.ว่า การขึ้นเวทีของแกนนำ นปช.ที่ได้รับการประกันตัวออกมาจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลอาญา

ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อยและประคับประคองสถานการณ์ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เพราะขณะนี้รัฐบาลได้เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่การชุมนุมยังสามารถทำได้เพียงแต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ