ศอ.รส.มีมติปรับลดกำลังพลคุมม็อบ ประเมินสถานการณ์แล้วไม่น่าเป็นห่วง

ข่าวการเมือง Wednesday February 23, 2011 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศอ.รส.มีมติปรับลดกำลังพลในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจากการชุมนุมลงเหลือ 19 กองร้อย จากเดิม 27 กองร้อย เนื่องจากประเมินสถานการณ์แล้วว่าไม่มีสิ่งใดน่าเป็นกังวล

ส่วนกรณีที่ศาลอาญา มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 7 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงนั้น ก็น่าจะมาจากเหตุผลของการปรองดอง ดังนั้นการเคลื่อนไหวของแกนนำ นปช.ที่จะไปขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงก็ควรจะอยู่บนเงื่อนไขของศาล

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากพบว่ามีสิ่งใดผิดไปจากเงื่อนไขที่ศาลสั่งไว้ก็จะได้รายงานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะเจ้าของสำนวนได้ยื่นขอถอนการประกันตัวแกนนำ นปช.ต่อไป

โฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการ ศอ.รส. เดินทางไปชี้แจงต่อศาลแพ่งในวันพรุ่งนี้(24 ก.พ.) ถึงรายละเอียดและเหตุผลของการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หลังจากที่แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงเหตุผลได้ทุกประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ