กกต.เตรียมความพร้อมเริ่มกระบวนการสรรหา ส.ว.เปิดรับสมัคร 25 ก.พ.วันแรก

ข่าวการเมือง Thursday February 24, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันที่ 25 ก.พ. ถือเป็นวันแรกของการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการสรรหา โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่รวมทั้งการแต่งตั้งคณะทำงานชุดต่างๆ เพื่อให้การรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การรับสมัครจะเริ่มวันที่ 25 ก.พ.ไปจนถึง 11 มี.ค. 54 ซึ่งผู้สมัครจะต้องได้รับการเสนอชื่อจากองค์กรภาคใดภาคหนึ่ง ใน 5 ภาค ได้แก่ ภาควิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาชีพ หรือภาคอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ส.ว. ซึ่งองค์กรเหล่านั้นต้องเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นโดยกฎหมายหรือได้รับการรับรองโดยกฎหมาย และจัดตั้งขึ้นในราชอาณาจักรไม่น้อยกว่า 3 ปี เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งแต่ละองค์กรสามารถเสนอชื่อผู้สมัครได้องค์กรละ 1 คน

ส่วนการสรรหากรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด 62 จังหวัด ที่จะครบวาระในวันที่ 8 ก.ค. 54 กกต.ได้เตรียมความพร้อมวางแผนการสรรหาให้สอดคล้องกับวาระการดำรงตำแหน่ง ของ กกต.จว. ที่จะหมดวาระในครั้งนี้ เพื่อการปฏิบัติงานของ กกต.จว. จะได้ต่อเนื่องกันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ