"เหลิม"เผย1มี.ค.ให้คำตอบร่วมซักฟอกรัฐบาลหรือไม่ ขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อน

ข่าวการเมือง Thursday February 24, 2011 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 1 มีนาคมนี้ตนจะมีคำตอบให้พรรคว่าจะร่วมทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่

"วันอังคารนี้จะให้คำตอบว่าผมจะร่วมอภิปรายหรือไม่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ การที่ตนจะร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ไม่ใช่การเปลี่ยนใจหลังจากได้รับการขอร้องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจกำหนดใช้รูปแบบที่นุ่มนวล แต่ตนเห็นว่าในเมื่อจะอภิปรายไม่ไว้วางใจในความผิดที่รุนแรง จึงไม่สามารถอภิปรายฯอย่างนุ่มนวลได้ ควรจะต้องมีทีเด็ดทีขาดในการอภิปรายฯ แต่เมื่อต่อมาพรรคมีมติว่ารูปแบบการอภิปรายฯจะต้องมีความหลากหลายตามสไตล์ของนักการเมืองแต่ละคน ซึ่งตนเห็นว่าเมื่อพรรคมีมติเช่นนั้นก็พร้อมที่จะร่วมอภิปรายฯ

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อตนไม่ได้เตรียมข้อมูลมาก่อนก็คงจะต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลอีกประมาณ 2-3 วัน จึงจะสามารถตอบได้ว่าจะร่วมทีมอภิปรายฯด้วยหรือไม่ รวมถึงจะต้องดูว่าหัวหน้าทีมอภิปรายฯจะเสนอยื่นอภิปรายฯรัฐมนตรีคนใดบ้าง ซึ่งหากตรงกับใจของตนก็จะร่วมทีมอภิปรายฯด้วย

ส่วนบทบาทนำทีมอภิปรายฯและสรปุการอภิปรายฯ ยังคงเป็นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์เช่นเดิม ส่วนตนคงจะทำหน้าที่แค่ร่วมการอภิปรายฯเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวปฏิเสธเรื่องการเสนอให้อภิปรายฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แต่ตนได้ให้ข้อเสนอแนะแก่ทีมอภิปรายฯ ว่านายกรัฐมนตรีและนายสุเทพเป็นคนเก่งในเวทีสภา ทำงานทางด้านการเมืองเก่ง หากการอภิปรายฯไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนก็จะไม่เป็นผลดี จะไม่สามารถเอาผิดได้

สำหรับตนเองในฐานะที่เคยเป็นตำรวจ ก็จะต้องมีหลักฐานชัดเจนหากจะอภิรายฯ จะไม่ใช้แค่ข้อกล่าวหาเท่านั้น

"ถ้าผมตัดสินใจอภิปรายฯ รับรองไม่ทำให้แฟนคอการเมืองผิดหวัง ส่วนตนจะอภิปรายฯใคร เรื่องอะไรก็ต้องหาหลักฐานมายืนยันว่ามีการทุจิรตเกิดขึ้นหรือไม่"

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะเปิดเผยประเด็นในการอภิปรายฯ รวมถึงบุคคลที่จะอภิปรายฯ ส่วนเรื่องน้ำมันปาล์ม ตนมองว่าเป็นการบริหารงานที่ผิดพลาดแน่นอน แต่ตนไม่มีข้อมูลเรื่องการทุจริตน้ำมันปาล์ม ดังนั้น หากทีมอภิปรายฯมีข้อมูลก็คงเป็นหน้าที่ของคนนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ