7 แกนนำนปช.มีมติลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พท. หวังได้รับเอกสิทธิ์ไม่ถูกคุมขัง

ข่าวการเมือง Thursday February 24, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า 7 แกนนำนปช. มีความประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย เพื่อต้องการให้ได้รับเอกสิทธิ์ในสภาจะไม่ได้ไม่ถูกคุมขัง ซึ่งก็อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยจะพิจารณา

"ได้มีมติในเรือนจำว่า เพื่อต้องการให้ได้รับเอกสิทธิ์ในสภาจะไม่ได้ไม่ถูกคุมขัง...ช่วงเวลา 9 เดือนที่อยู่ในเรือนจำมีความลำบากมาก ถูกผู้คุมที่เป็นเสื้อเหลืองจ้องจับผิด และคนอย่างตนก็สร้างอาณาจักรเสื้อแดงในอุดรธานีจนประสบความสำเร็จและ วันที่เดินทางกลับวานนี้ก็มีคนมาต้อนรับหลายพันคน และวันนี้ก็มีประชาชนมาให้กำลังใจที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดรธานีวันละ 300 คน" นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวเสริมว่า ตนเคยบอกพี่น้องเสื้อแดงว่าไม่ต้องการเล่นการเมือง แต่วันนี้ได้เสียสละจากการต่อสู้เพื่อพี่น้องมาตลอดจนได้รับผลกระทบหลายเรื่อง

นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.ตนและแกนนำฯ จะไปทำพิธีรำลึกวีรชนที่วัดปทุมวนารามแน่นอน และยืนยันว่าจะขึ้นเวทีเสื้อแดงในการชุมนุมใหญ่วันที่ 12 มี.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนี้และจะไม่ทำอะไรละเมิดคำสั่งศาล ซึ่งศาลไม่ได้ห้ามให้ตนวิจารณ์รัฐบาลนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ