โฆษกเพื่อไทยชี้รัฐบาลแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มผิดพลาด,ปล่อยกักตุนเก็งกำไร

ข่าวการเมือง Friday February 25, 2011 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ชี้ต้นเหตุของปัญหาน้ำมันปาล์มขาดแคลนและมีราคาแพงมาจากความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐบาล โดยปล่อยปละละเลยให้มีการหาผลประโยชน์ด้วยการกักตุนเพื่อเก็งกำไร เห็นได้จากการที่มีน้ำมันปาล์มออกมาวางขายทันทีที่คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติมีมติให้นำเข้าน้ำมันปาล์ม

"ผมได้ลงพื้นที่และพบว่าในวันจันทร์ก่อนที่จะมีการประชุมมีรถสิบล้อขนน้ำมันปาล์มจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้ากรุงเทพฯ เป็น 100 คัน...หากขาดแคลนน้ำมันจริงก็จะต้องรออีกประมาณ 5-7 วัน แต่กลับมีน้ำมันในวันอังคารที่ผ่านมาเลย สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นการบริหารงานที่ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ"นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.ยืนยันว่า มีนักการเมืองอักษรย่อ "ส." "พ."และ"อ."รวมถึง 5 เสือที่อยู่ในวงการน้ำมันปาล์มเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มครั้งนี้

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลปรับกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งให้ผู้ที่รับผิดชอบในการแก้ปัญหาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า น่าจะมีผู้ใหญ่บางคนสั่งให้ ส.ส.เหล่านี้ออกมาแถลงข่าว โดยพุ่งเป้าไปที่กลไกของรัฐ ทั้งๆ ที่เรื่องนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการของฝ่ายการเมืองและทหารระดับสูง ทั้งนี้เพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมาจากประชาชนในช่วงเวลาที่ใกล้กับการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ