พท.จวก"เทพเทือก"อุ้มทหารมากกว่า ส.ส.ตัวเอง อ้าแขนรับสมาชิกปชป.ย้ายรัง

ข่าวการเมือง Friday February 25, 2011 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) มองว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ทำไม่ถูกต้อง จากกรณีที่ไปตำหนิ ส.ส.ลูกพรรคที่ออกมาเรียกร้องให้ปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งๆ ที่ ส.ส.ของพรรคออกมาเรียกร้องแทนประชาชน เพราะมีราษฎรในพื้นที่บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก แต่นายสุเทพ กลับเลือกที่จะออกมาปกป้องทหาร แทนที่จะฟังเสียงสะท้อนของส.ส.ในพื้นที่

"ถ้าจะขับส.ส.เหล่านี้ออกจากพรรค ผมก็อยากจะเชิญส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอยู่กับพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า ไม่จำเป็นต้องฝืนทนหรือจำทนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ในความเป็นจริงแล้ว การแก้ไขปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แทนที่รัฐบาลจะเลือก ส.ส.ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปเป็นรัฐมนตรีเพื่อแก้ไขปัญหา แต่กลับไปนำคนนอกพื้นที่มาดูแลแทน ดังนั้นถ้า ส.ส.นราธิวาส, ปัตตานี และยะลา ถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์จริง ขอให้ติดต่อมาที่พรรคเพื่อไทยได้เลย

"ส.ส.ต้องปกป้องประชาชน การที่ทหารทำแบบว่าอย่ามาแตะนายข้านั้นมันไม่ใช่ เพราะ ผบ.ทบ.เองก็แค่ตำแหน่งเทียบเท่าอธิบดีเท่านั้น ทุกวันนี้แม้แต่ปลัดกระทรวงหรืออธิบดีก็ยังต้องมาชี้แจงเวลาที่ปฏิบัติไม่ถูกต้อง ดังนั้นการที่นายสุเทพ ปกป้องทหารมากกว่าปกป้องส.ส.ตัวเอง แล้วจะไม่ให้ส.ส.เหล่านั้นน้อยใจได้อย่างไร"นายสุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ