พันธมิตรฯ ชี้ถูกรัฐดิสเครดิตปล่อยข่าว"วีระ-ราตรี"ขอพระราชทานอภัยโทษ

ข่าวการเมือง Sunday February 27, 2011 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า กรณีมีข่าวนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ที่ถูกคุมขังที่ประเทศกัมพูชายอมเซ็นเอกสารเพื่อยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษแล้วนั้นเป็นเพียงข่าวปล่อยของฝ่ายรัฐบาลที่ต้องการให้ทำลายความชอบธรรมของผู้ชุมนุม เพราะจนถึงขณะนี้ไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากทั้ง 2 คน

ส่วนกรณีของนายณฐพร โตประยูร นั้นขณะนี้ทางเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติได้ปลดออกจากการทำหน้าที่ทนายความของกลุ่มแล้ว ซึ่งตนเองไม่เชื่อนายวีระจะเป็นคนขายวิญญาณให้กับรัฐบาล แต่หากมีการเซ็นเอกสารขอพระราชทานอภัยโทษจริงก็น่าจะมาจากการบีบบังคับของรัฐบาล และหากนายวีระได้รับการปล่อยตัวจริงก็จะกลับมาร่วมเคลื่อนไหวกับประชาชนอย่างแน่นอน และจะแฉพฤติกรรมของคนในรัฐบาลทั้งหมดที่ยอมยกดินแดนให้กัมพูชาไป

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่มียกระดับการชุมนุม แต่ได้เตรียมมาตรการตอบโต้หากมีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม โดยทางกลุ่มฯ ยืนยันว่าจะไม่เปิดพื้นที่จราจร และปักหลักชุมนุมต่อเนื่องไปเพื่อรอให้ความจริงที่ประเทศไทยต้องเสียดินแดนปรากฎชัดต่อสาธารณชน

"เร็วๆนี้ ผู้แทนอาเซียนจะเข้าไปดูพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ซึ่งจะตอกย้ำให้เห็นชัดเจนว่าฝั่งไหนเป็นของไทยหรือฝั่งไหนเป็นของเขมร" นายประพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลจัดเวทีชี้แจงข้อมูลกับประชาชนผ่านการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีฝ่ายละ 3 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ