นายกฯ ขอบคุณพธม.ยอมคืนพื้นที่บางส่วน คาด ถ.พิษณุโลก เป้าหมายต่อไป

ข่าวการเมือง Monday February 28, 2011 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความขอบคุณกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือกลุ่มเสื้อเหลืองที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการยอมคืนพื้นที่การจราจรบางส่วนบน ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีคาดว่า ถ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติจะเป็นเป้าหมายต่อไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอคืนพื้นที่ โดยหวังว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติ

โดยล่าสุด เช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ โดยสามารถเจรจาให้เปิดพื้นที่จราจรของ ถ.ราชดำเนินนอก ในส่วนช่องทางคู่ขนานได้เป็นผลสำเร็จตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์จนถึงแยกมิสกวัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความพร้อมรับมือกับการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า มีความพร้อมต่อกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเห็นว่าหากจะเปิดอภิปรายฯ ในปลายสัปดาห์นี้เลยก็ได้ และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนก็มีความพร้อมเช่นกัน แต่ทั้งนี้คงต้องหารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เพื่อกำหนดวัน-เวลาที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ก่อนว่าจะเป็น 4 วันตามที่ฝ่ายค้านเสนอมาหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาจากจำนวนผู้ร่วมอภิปรายฯ และผู้ที่ถูกอภิปรายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ