ภูมิใจไทยมั่นใจรมต.พรรคไม่ทุจริต วอนฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูล

ข่าวการเมือง Monday February 28, 2011 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณีที่ฝ่ายค้านขอยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคทุกคนจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านเปิดเผยข้อมูลอย่างชัดเจน ครบถ้วน ไม่ใช้เวทีการอภิปรายฯเพื่อการใส่ร้าย เพราะจะส่งผลเสียต่อรัฐสภา

"ที่ผ่านมา เราก็ได้ตรวจสอบกันอยู่แล้ว แต่รู้สึกว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายฯเป็นประเพณี ซึ่งจะทำให้เวทีนี้ด้อยค่าไป"นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

ทั้งนี้ เชื่อว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีของพรรคทุกคนจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมามุ่งเน้นประโยชน์ของประชาชนและส่วนร่วม

นอกจากนี้ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โลกของสังคมข่าวสาร จะทำให้ประชาชนรู้ข้อมูลดีว่าอะไรเป็นอะไร และส่วนตัวคิดว่าสามารถตอบแทนได้ว่ารัฐมนตรีของพรรคไม่มีคนใดทุจริต แต่เป็นห่วงว่าฝ่ายค้านอาจจะบิดเบือนข้อมูล หรือใส่ร้ายทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

"ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบร่วมกัน ขณะเดียวกันผลงานที่ออกมาก็ต้องเป็นผลงานร่วมกัน คงจะไปคิดว่าเป็นปัญหาหรือผลงานของพรรคหนึ่งพรรคใดไม่ได้"

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการอภิปรายฯก็จะเป็นโอกาสดีที่รัฐมนตรีของพรรคจะมีโอกาสได้ชี้แจง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ชี้แจงเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมาร์ทการ์ด คอมพิวเตอร์ของกรมการปกครอง หรือการลงทุนในส่วนของกระทรวงคมนาคม

"บางทีก็เป็นเรื่องเก่าที่ไม่มีข้อมูลใหม่ๆมาเลย ไม่มีข้อมูลใหม่ๆ มากกว่าที่เคยเปิดเผยเลยในเวทีอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้บรรยากาศในการอภิปรายฯน่าเบื่อหน่าย ซ้ำซาก"

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า ต้องการเวลาในการอภิปรายฯ 4 วันนั้น ก็คิดว่ามากเกินไป ซึ่งฝ่ายค้านควรบริหารเวลาให้มีความกระชับ การอภิปรายฯจะได้ไม่เกิดความน่าเบื่อหน่าย

ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคคงจะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม

นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวนโยบายหาเสียงนั้นว่า คงไม่ใช่เป็นการชิงความได้เปรียบเสียเปรียบกัน เพราะการเมืองก็เป็นเรื่องของการตลาด ทุกพรรครับรู้อยู่แล้วว่าช่วงนี้เป็นช่วงของการใกล้เลือกตั้ง จึงพยายามนำเสนอนโยบายออกมาและคิดว่านโยบายของแต่ละพรรคคงจะไม่มีความแตกต่างกัน ซึ่งสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะจะเป็นการพิสูจน์ว่า 2 ปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ฝีมือแล้วว่าเป็นอย่างไร

"ไม่ได้ทำให้ได้เปรียบเสียเปรียบ การเมืองก็เป็นเรื่องของ Marketing การ launch สินค้าก่อนไม่ได้หมายความว่าจะขายได้ดีกว่าคนอื่น"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ