พท.ตั้งเป้าได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 ที่นั่ง, เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday February 28, 2011 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในวันที่ 1 มี.ค.เวลา 09.00 น.พรรคจะเปิดตัวและสัมมนาผู้สมัครส.สระบบเขต 300 คน ในงานสัมมนา" เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย" ซึ่งจะมีผู้สมัครส.ส.ในระบบส.ส.ปัจจุบันและผู้สมัครหน้าใหม่แบบดี เด่น ดัง รวมทั้งคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่จะลงในภาคเหนือ และหม่อมหลวงจะลงสมัครในกทม. รวมทั้งส.ส.ภาคตะวันออก

ส่วนนโยบายหาเสียงของพรรคนั้นจะเปิดตัวช่วงกลางเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ พรรคตั้งเป้าว่าจะได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 คน โดยแบ่งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ 70 คน ส.ส.เขต 180 คน ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อยังไม่ขอเปิดรายชื่อ แต่จัดลำดับเสร็จแล้วร้อยละ 60 ส่วนแกนนำคนเสื้อแดง 7 คนนั้น บางคนน่าจะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แต่แกนนำคนเสื้อแดงบางคนก็เคยลงสมัครส.ส.ในนามพรรคพลังประชาชนมาแล้วจึงถือเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคด้วย รวมทั้งพรรคยังเตรียมลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ใน 4 ภาคทั่วประเทศในช่วงหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวนโยบายพรรคเมื่อวันที่ 27 ก.พ.และมีคนต่อต้านในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงไปเปิดนโยบายที่สวนจตุจักรนั้นว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์อาจรู้สึกว่าใกล้ถึงเวลายุบสภาแล้ว จึงออกนโยบายต่างๆ ตนมองดูแล้วตัวเลข 25 ของพรรคประชาธิปัตย์ที่นำมาใช้ในนโยบายหาเสียงนั้น ตนได้รับข้อมูลว่า ตัวเลขนี้จะได้ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคตั้งเป้าว่าต้องได้ส.ส.250คนหรือไม่

"น่าแปลกซึ่งพรรคการเมืองบริหารงานในยุคนี้ ทำไมไปเชื่อเรื่องดวง เพราะซินแสที่คนใกล้ตัวนายกฯนำมา ระบุว่าหากทำข้อแนะนำของซินแสในตัวเลข 25 พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ตามเป้า...มันตลกมาก เพราะการวางนโยบายนั้นต้องยึดวิทยาศาสตร์และหลักการบริหารแล้วค่อยเขียนวางเป็นนโยบาย และมันไม่ใช่นโยบายใหม่เลยพรรคประชาธิปัตย์คิดช้าไป 2 ปี ไม่รู้ไปมุดอยู่ที่ใด ไม่ใช่ไปเชื่อไสยศาสตร์ให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งนโยบายบางตัวยังลอกนโยบายพรรคเพื่อไทยด้วย"โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ