เพื่อไทย สะกิดกกต.ตรวจสอบกรณีปชป.จัดโต๊ะจีนระดมทุน-แนวคิดหาสมาชิกวีไอพี

ข่าวการเมือง Monday February 28, 2011 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการจัดโต๊ะจีนของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อระดมทุนว่า ขอให้กกต.ตรวจสอบว่าทำได้หรือไม่ เพราะนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์และรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลนี้ไปขอให้เอกชนช่วยซื้อโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะ ราคาโต๊ะละ 1 แสนบาท ขอให้กกต.พิจารณาว่า การทำแบบนี้นั้นขัดต่อกฎหมายหรือไม่

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. กล่าวว่า พรรคได้ตั้งคณะกรรมการติดตาม หลังพรรคประชาธิปัตย์มีแนวคิดที่จะหาสมาชิกแบบวีไอพี จำนวน 3,000 คนทั่วประเทศ โดยสามารถผ่อนชำระเดือนละ 2 หมื่นบาทว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องถูกต้องหรือไม่

"พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่ได้รับเงินสนับสนุนพรรคการเมือง ของกกต.อันดับ 1 ขอสังคมควรพิจารณาและติดตามว่า คนที่บริจาคนั้นเป็นใครและคนที่จะไปร่วมบริจาคเงินตามแนวคิดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์นั้นควรดูด้วยว่า หากยื่นเรื่องแสดงเจตนาที่จะบริจาคแล้ว หากวันหนึ่งไม่มีเงินจ่ายจะโดนทวงหนี้หรือไม่" นายจิรายุ กล่าว

สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินการตั้งทีวีสีฟ้านั้น นายจิรายุ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าสุ่มเสี่ยงการทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 และไม่เหมาะสมในฐานะรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีสื่อของรัฐมากกว่า 500 คลื่น ฉะนั้นหากนายสุเทพจะดำเนินการเรื่องนี้จริง ขอถามว่าจะมีชื่อของนายสุเทพอยู่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ