"เฉลิม"โดดร่วมทีม"มิ่งขวัญ"เตรียมหาข้อมูลหลักฐานใหม่ซักฟอกรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday March 1, 2011 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจเข้าร่วมกับทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยภายในการนำของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน โดยระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวบหลักฐานเอกสารที่จะใช้ในการอภิปราย เพราะไม่ได้เตรียมข้อมูลมาก่อน

"เมื่อพรรคเพื่อไทยมีมติให้อภิปรายแบบเด็ดขาด ผมจึงเข้าร่วมด้วย ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเอกสารว่าจะอภิปรายฯ ใครบ้าง เพราะการอภิปรายฯ นั้นเป็นข้อหารุนแรงที่สุด เหยาะแหยะไม่ได้ ข้อมูลต้องเฉียบขาด หลักฐานต้องชัดว่ารัฐบาลผิดอะไร การอภิปรายนั้นหากรัฐบาลบริหารล้มเหลวบกพร่องก็อภิปรายฯ ได้เช่นกัน อย่าคิดว่าต้องเป็นเรื่องทุจริตอย่างเดียว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาได้มอบข้อมูลทีเกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงมหาดไทยทีมของนายมิ่งขวัญไปใช้ในการอภิปรายแล้ว หากจะแบ่งกลับมาอภิปรายก็คงเสียมารยาท ดังนั้น ก็คงต้องหาข้อมูลใหม่ แต่ก็ไม่หนักใจกับการอภิปรายฯ

ส่วนการอภิปรายของนายมิ่งขวัญยังไม่รู้ว่ามีทีเด็ดอะไรบ้าง เพราะนายมิ่งขวัญชอบเก็บความลับ หากเป็นตนนั้นจะค่อยๆปลิ้นข้อมูลออกมา ซึ่งนายมิ่งขวัญจะทำหน้าที่เป็นผู้นำและสรุปการอภิปราย แต่ก็เห็นว่าการอภิปรายฯ 2 ครั้งที่ผ่านมาก็ทำได้เกินเป้า หากเป็นรัฐบาลอื่นคงอยู่ไม่ได้แล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ส่วนจะเกินกึ่งหนึ่งของสภาหรือไม่นั้น ยังไม่กล้าบอก แต่พรรคใดได้เสียง ส.ส.น้อยกว่าไม่ควรหน้ามึนแย่งตั้งรัฐบาล ส่วนสูตร ส.ส. 375+125 อย่าคิดว่าจะได้เปรียบ เพราะพวกตนหาเสียงได้ง่าย จากที่ขึ้นไปหาเสียงภาคเหนือครั้งล่าสุดนั้นประชาชนขอให้นำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน ฉะนั้น วันนี้พรรคตกผลึกแล้ว วันนี้ไม่มีใครก้าวข้ามทักษิณ อย่างนี้ยิ่งหาเสียงง่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ